วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2554

สมคิด ลวางกูร

สมคิด  ลวางกูร
เจ้าของฉายา....วลีกวนตา  วาจากวนตีน
จากหนังสือ...พลิกชีวิตจากความหายนะ...สู่ความสำเร็จ
ทุกคน...อยากประสบความสำเร็จในชีวิต...
อยากรวย
แต่ไม่รู้วิธีการว่า...จะต้องทำยังไง....
ชีวิต....จึงจะประสบความสำเร็จ.....


 
งานหนังสือDMG Book
www.bimhit.com
                                                                  



โค้ชวุฒิชัย เอเชียนไลฟ์..ใช่เลย
นิชาภา พุ่มไสว
087 7100 424
Mail..     coachwut@gmail.com
โทร.     087 993 993 8   หรือ โทร.  086 324 8862
            
www.facebook.com/coachwut
                www.bimhit.com

             จบการศึกษาปริญญาตรี ม.รามคำแหง สาขาบริหารธุรกิจ การเงินการธนาคาร ทำงานประจำด้านต้นทุนของโรงแรมในเครือซัมเมอร์ เซท  และเจ้าหน้าที่วิเคาระห์ข้อมูลและสถิติ ธนาคาร
              อุตสาหกรรมประกันชีวิต7ปี
              การตลาดเครือข่าย มากกว่า10ปี
              สมัครเอเชียนไลฟ์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2551 - ปัจุบัน
              เจ้าของเนื้อร้องทำนองเพลง เหนื่อยเพื่อใคร
              หนึ่งในสี่ผู้ก่อตั้งBuild @s Home การตลาดแนวใหม่ให้กับเอเชียนไลฟ์ เราสร้างธุรกิจปราณิตดุจบ้าน ด้วยแนวคิดที่ว่าธุรกิจเครือข่ายที่ดีทำที่ใดก็ได้ ใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วย ทำงานผสมผสานระหว่างการทำงานออนไลด์ ออฟไลด์
              เป็นโค้ช ผู้ฝึกอบรมการตลาดภาคสนามให้กับบริษัท และสมาชิก
              ประสบการณ์ควรค่าแก่การจดจำ เคยทำตกแต่งภายใน เอเยนต์บุหรี่ เลี้ยงปลาดุก ปลูกพริกเหลือง ขายกิฟช๊อป อาหาร กาเกงมือสอง ที่บอกมาทั้งหมอไม่เหลือกำไรเลย บางอย่างขาดทุนหลายแสนบาท แต่พอขาดทุนก็มาทำเครือข่ายใช้หนี้ เพราะจุดเด่นงานเครือข่ายลงทุนต่ำ ไม่ต้องใช้ทำเล ไม่มีลูกน้อง ปากเปิดธุรกิจเปิด ทำได้ตั้งแต่เช้าจรดเช้า รายได้ขึ้นกับความสามารถบวกขยัน อยู่ให้ถูกที่ ถูกทีม ถูกจังหวะเวลา ใครๆก็ทำได้


           เป้าหมายคือเข็มทิศกำหนดชีวิต ในการทำงานหรือแม้แต่การประสบความสำเร็จในชีวิตทุกๆ เรื่อง คุณต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนเป็นตัวกำหนดทิศทาง และในทุกๆเช้าที่คุณตื่นขึ้นมา คุณจะต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อให้เป้าหมายใกล้เข้ามาเรื่อยๆ มาดูวิธีการตั้งเป้าหมายกันดีกว่าครับ
1. เป้าหมายต้องไม่ขัดแย้งกับความเป็นจริง เช่น ถ้าเราต้องการเดินทางไปภาคเหนือ เราก็ต้องขับรถไปทางอยุธยา ถนนสายเอเชีย พหลโยธิน ไม่ใช่ใช้ถนนมิตรภาพ หรือเราอยากเรียนหนังสือให้เก่ง เราก็ต้องตั้งใจเรียน ให้เวลากับการอ่านหนังสือ การหาความรู้ ไม่ใช่ดูหนังเล่นเกมส์
2. เป้าหมายที่เราตั้งไว้ จะต้องมีความท้าทาย มีความเป็นไปได้ และไม่หนักจนเกินไป ไม่กดดันตัวเราเองมากจนเกินไป จนทำให้เครียดงานก็ออกมาไม่ดี คนเราแต่ละคนมีสปีดความเร็วในการทำงานที่ต่างกัน ทักษะต่างกัน และปัจจัยอื่นๆที่คุมไม่ได้ที่แตกต่างกันอย่าลืมว่าเป้าหมาย..ไม่ได้มีไว้เพื่อให้สำเร็จในวันนี้ แต่สามารถทำทุกวัน วันละนิดละหน่อยได้ และต้องให้ความสม่ำเสมอกับมัน..คือความต่อเนื่องนั่นเอง

3. เป้าหมายของทุกคนไม่เหมือนกัน อย่าเอาเป้าหมายของคนอื่นมาเปรียบเทียบกับของตัวเอง บางคนอยาก มีรถ มีบ้าน มีงาน มีแฟน บางคนอยากแค่อยู่อย่างสงบๆ อย่างพอเพียง คุณต้องรู้จักตัวเอง แล้วตั้งเป้าหมายให้เหมาะกับตัวเองที่สุด ฝันของใครก็ของคนนั้นนะครับ คิดไม่ออกลอกความฝันกันได้ด้วยเหรอ 555 555
4. การตั้งเป้าหมายต้องมีทั้งเป้าหมายระยะสั้นและเป้าหมายระยะยาว ยกตัวอย่างเช่นเรามีเป้าหมายในการหาเงินเก็บเงินปีละ 50,000 บาท เราก็ต้องซอยเป้าหมายระยะสั้นไว้ด้วยว่าเดือนหนึ่งเราควรจะเก็บให้ได้เดือนละเท่าไหร่ เมื่อเราสามารถทำได้เป้าหมายระยะสั้นเป็นจริงได้ ก็จะส่งผลให้เป้าหมายระยะยาวเป็นจริงได้ด้วย
สี่ข้อที่บอกไว้ทั้งหมด โดยส่วนตัวแล้วก็เคยทำมาเราต้องมีวินัยในตัวเอง และมีจิตใจที่แน่วแน่ อย่าเปลี่ยนใจไปมา ผมขอกล้ารับประกันเลยว่าเราสามารถทำให้เป้าหมายที่เราตั้งไว้สำเร็จได้จริงๆ แน่นอนครับว่า ระยะทางร้อยลี้เริ่มต้นที่เก้าแรกเสมอ แต่สำคัญต้องเริ่มก้าวก่อน อย่าไปมองที่อุปสรรคที่จะเจอ แต่ให้มองถึงความสำเร็จที่จะได้เท่านั้น หากเราลองตั้งใจและมีเป้าหมายที่แน่นอนชัดเจน แล้วใช้ทุกวันให้มีค่ากับการทำให้ฝันนั้นเป็นจริง และเชื่อว่าทำได้จริง ความสำเร็จก็จะมาเองครับ..ผมใช้เวลา3ปีหมดหนี้ มีรถ2คันผมทำได้ คุณก็ทำได้เช่นกันโค้ชวุฒิชัย หัวใจอิสระ  
http://www.bimhit.com      โทร.087 993 993 8