วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ปีเตอร์ ดรักเกอร์

                       เรียนรู้ชั้นเชิญธุรกิจ การบริหารการจัดการกับกูรูระดับโลกแล้วมาทำงานการตลาดเครือข่ายแนวโน้มดี มีอนาคตกับเราที่เอเชียนไลฟ์ โดยโค้ชวุฒิชัย เอเชียนไลฟ์ .. ใช่เลย  และ    President นิชาภา พุ่มไสว  โทร. 087 7100 424  หรือ 086 324 8862 หรือ 087 993 993 8
ศึกษาธุรกิจ คลิกที่นี่!!!!!!!!!
http://bim100year.blogspot.com/p/blog-page_1207.html

ปีเตอร์ เอฟ ดรักเกอร์ กูรู แห่งศตวรรษ
Peter Drucker : The Father of Modern Management
and the Grandfather of marketing."
มีกูรูท่านหนึ่ง ที่ดังมากแม้แต่ กูรูที่มีชื่อเสียงหลายคนก็ยังให้คำยกย่อง  หลายท่านอาจอ่านหนังสือที่แปลเป็นไทยของกูรูท่านนี้แล้ว บ้างก็ได้รับชมการบรรยายจากสถานีโทรทัศน์ หรือเทเลคอนฟิเรนซ์ ในไทยมาบ้างแล้ว ใช่แล้ว ศาสตราจารย์ ปีเตอร์ เอฟ ดรักเกอร์ : บิดาแห่งการบริหารการจัดการสมัยใหม่นั่นเอง
อาจจะไม่เชื่อว่าท่านจากโลกนี้ไปด้วยวัย 95 ปีแล้ว(ท่านเสียชีวิตเมื่อวันที่ 11พ.ย.2548) แต่ก็ยังมีผลงานและให้คำปรึกษากับวงการบริหารการจัดการ การตลาด ตลอดจนการพยากรณ์อนาคตทางธุรกิจอุตสาหกรรมให้กับโลกอยู่ในขณะนี้ เกิดในเวียนนา เมื่อ ปี1909 เรียนหนังสือในอังกฤษ และได้ปริญญา Public and international law ขณะทำงานเป็นผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ที่แฟรงค์เฟิรต เยอรมันนี แล้วกลับมาเป็นนักเศรษฐศาสตร์ ประจำธนาคารระหว่างประเทศ ในลอนดอน จนในปี 1937 จึงเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกา เพื่อเริ่มต้นอาชีพการสอนในฐานะศาสตราจารย์ทางการเมืองและปรัชญา ที่มหาวิทยาลัยเบนนิงตัน และสอนการจัดการบริหารกว่า 20 ปีที่ The Graduate Business School ของนิวยอร์คยูนิเวอร์ซิตี้ รางวัล และปริญญากิตติมศักดิ์มากมายเป็นเครื่องพิสูจน์ความรู้ความสามารถของดรักเกอร์ ในปี 1971 ก็ได้เป็น Clarke Professor of Social Sciences ที่ Claremont Graduate University. .และในปี 1984 ได้การนำชื่อมาตั้งเป็นชื่อให้กับ Graduate Management School ของทางมหาวิทยาลัยเพื่อเป็นการยกย่องและเชิดชูเกียรติ
ฟิลิป คอตเลอร์ ได้ยกย่อง ดรักเกอร์ว่า “ Drucker is the Father of Management. For many of us, he is our role model, continually generating new ideas and refining old ones. I regard it as a compliment when some people call me the Father of Marketing. I tell them that if this the case, then Peter Drucker is the Grandfather of marketing."
ดรักเกอร์ไม่ได้เป็นครูเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เขายังเป็นทั้งนักคิด นักเขียน และเป็นที่ปรึกษาผู้มีความเชียวชาญพิเศษในเรื่องการวางกลยุทธ์ และนโยบาย ให้กับภาคธุรกิจเอกชนในด้านการคืนให้กับสังคมขององค์กรต่าง ๆ เป็นที่ปรึกษาให้กับทั้งบรรดาบรรษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก หน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา องค์กรพัฒนาเอกชนที่ไม่มุ่งหวังกำไร บริษัทเล็ก ๆ ตลอดจนถึงผู้ประกอบการรายย่อย นอกจากนี้ยังรับเป็นผู้ให้คำแนะนำปรึกษาระดับรัฐบาล เช่น คานาดา ญี่ปุ่น และเม็กซิโก
ผลงานการเขียนที่แต่งไว้ มีประมาณ 30 กว่าเล่ม ได้รับการแปลเป็นภาษาต่าง ๆ กว่า 20 ภาษารวมทั้งภาษาไทย ซึ่งแบ่งออกเป็นหมวดเกี่ยวกับสังคม เศรษฐศาสตร์ และการเมือง 13 เล่ม หมวดการบริหารการจัดการ 15 เล่ม หมวดนวนิยาย 2 เล่ม เป็นนักเขียนร่วมในการเขียนเรื่อง การวาดรูปแบบญี่ปุ่น และบทภาพยนต์การบริหารการจัดการเพื่อการศึกษา นอกจากเคยเป็น คอลัมนิสต์ ให้กับวอลสตรีท เจอนัล แล้ว ยังส่งบทความลงใน ฮาร์วาร์ด บิสสิเนส รีวิว อย่างม่ำเสมอ




ไม่ใช่แต่เพียงสหรัฐฯ ประเทศเดียวเท่านั้นที่ยอมรับความเป็นอัจฉริยะของดรักเกอร์ ประเทศทั่วโลกก็ให้ความสนใจเช่นกัน ในฐานะนักคิด นักเขียน และเล็คเชอเรอร์ ในหัวข้อเกี่ยวกับองค์กรสมัยใหม่ ในปี 1997 เรื่องราวของท่านก็ได้รับการขึ้นปกนิตยสาร Forbes ในชื่อ "Still the Youngest Mind. " และ Business Week ขนานนามว่า "the most enduring management thinker of our time." มหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วโลก ต่างพากันมอบปริญญาดุษฎีกิตติมศักดิ์ให้ ปัจจุบัน เป็นประธานกิตติมศักดิ์ สถาบัน the Leader to Leader Institute
                เรียนรู้ชั้นเชิญธุรกิจ การบริหารการจัดการ การบริหารการเงิน กับกูรูระดับโลกแล้วมาทำงานการตลาดเครือข่ายแนวโน้มดี
มีอนาคตกับเราที่เอเชียนไลฟ์ โดย    โค้ชวุฒิชัย เอเชียนไลฟ์ .. ใช่เลย  และPresident นิชาภา พุ่มไสว        โทร. 087 7100 424         หรือ
086 324 8862   หรือ   087 993 993 8
ศึกษาธุรกิจ คลิกเลย!!!!!!


http://bim100year.blogspot.com/p/blog-page_1207.html

บ.เอเชียนไฟโตซูติคัลจำกัดมหาชนAPCO ได้รับรางวัลรัฎากร บ.ที่จ่ายภาษีมากที่สุด โปร่งใสที่สุดเป็นอันดับที่5ของประเทศ ด้วยยอดขายมากกว่าพันล้านบาทต่อปี

President นิชาภา พุ่มไสว 1ใน10 TOP TEN ของผู้ที่มีรายได้สูงที่สุด

President นิชาภา พุ่มไสว 1ใน10 TOP TEN ของผู้ที่มีรายได้สูงที่สุด


รางวัลท่องเที่ยวต่างประเทศ รับรายได้รวมมากกว่า3ล้านบาท